Giảm Tiếng Ồn Cho Ổ Cứng

2009-01-15 20:19

 

Các ổ cứng với giao tiếp SATA tích hợp khá nhiều công nghệ hiện đại giúp tối ưu tốc độ đọc ghi, tăng cường độ bền,duy trì hiệu suất làm việc. AAM là một trog những công nghệ độc đáo đó .

Với AAM, tiếng ồn của ổ cứng được giảm tới mức thấp nhất nhưng vẫn duy trì hiệu suất làm việc.Công nghệ này tích hợp trong firmware của hầu hết các ổ cứng của Samsung, Hitachi, Western Digital và Maxtor … (tạm thời chưa có Seagate) .

AAM ko được bật mặc định nhưng chúng ta có thể tự kích hoạt nó trong Win bằng phần mềm chuyên dụng HD Tune Pro . Sau khi cài và run chương trình, bấm thẻ AAM và kéo thanh trượt về 128, bấm Enable và bấm tiếp Set để kích hoạt

Sau khi kích hoạt,tốc độ quay của ổ cứng giảm xuống,không chỉ giảm tiếng ồn mà còn giảm nhiệt độ và tăng tuổi thọ cho ổ. Chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên vì ổ cứng hầu như ko còn phát ra tiếng ồn nào nữa

Dù tốc độ quay giảm nhưng hãy yên tâm rằng tốc độ đọc ghi và hiệu suất ko giảm đi bao nhieu. Có thể kiểm chứng bằng cách ấn Test phía dươi, xem Average Access Time (thời gian trung bình để truy nhập dữ liệu) trước và sau khi kích hoạt, theo khảo sát nó chỉ tăng thêm 0,1ms, đó là con số quá nhỏ !

Download HDTune Pro tại đây:  https://hostviet.biz/?hdtunepro

Back

Topic: Giảm Tiếng Ồn Cho Ổ Cứng

No comments found.